Mook

Mook

#1

Chapter 1 by Sex_empire Sex_empire

เช้านี้เป็นอีกวันที่ท้องฟ้าสดใส แสงแดดยามเช้าส่องผ่านหน้าต่างบานใหญ่กระทบพื้นหินอ่อนสีขาวแซมเทาราคาแพงจนทั้งห้องสว่างขึ้น คุณในเสื้อเชิ้ตสีขาวคลุมด้วยสูทสีดำเรียบแขนยาวสามส่วนกำลังนั่งบนเก้าอี้สำนักงานตัวหรู บนโต๊ะทำงานมีป้ายพิมพ์ด้วยตัวอักษรสีดำอย่างประณีต ‘ประธานบริษัท AM กรุ๊ป’ แน่นอนว่าในยุคนี้ย่อมไม่มีใครไม่รู้จักตระกูลอัศวิมล (A.M.) ผู้มีส่วนครอบครองธุรกิจหลากหลายประเภท อาทิเช่น ธุรกิจข่าวและสื่อสิ่งพิมพ์, ธุรกิจแบรนด์อาหารฟาสฟู้ด, ธุรกิจแฟชั่นและงานศิลป์ รวมถึงอื่นๆอีกมากมาย ทั้งยังมีอิทธิพลแพร่หลายในองค์กรต่างๆ วันนี้นับเป็นวันสำคัญเนื่องจากมีผู้มาสัมภาษณ์งานในตำแหน่งผู้ประกาศข่าวทั้งหมด 7 รายด้วยกัน คุณก้มลงมองนาฬิกาบอกเวลา 8.00 ซึ่งแปลว่าถึงเวลาสำหรับการสัมภาษณ์แล้ว

“ผู้สมัครรายแรกเชิญเข้าห้องสัมภาษณ์ได้เลยค่ะ” เสียงประกาศจากเลขาสาวลูกครึ่งผมทองในกระโปรงสีดำสั้นรัดรูปเผยให้เห็นเนินขาขาวเนียนจนยากจะเชื่อว่าเป็นชุดที่สามารถใส่มาทำงานได้ เมื่อสิ้นเสียงผู้ถูกเรียกก็ลุกขึ้นจากเก้าอี้นั่งรอและเดินมาที่ห้องสัมภาษณ์

เมื่อผู้สมัครรายแรกก้าวผ่านประตู สิ่งที่สะดุดตาคุณอย่างแรกคือรูปร่างแสนยั่วยวนจนไม่สามารถละสายตาได้ เธอคือ มุก (พิชชาภร แสงจันทรา) สาวสวยอายุ 24 ปี เจ้าของริมฝีปากอวบอิ่ม ผมดำยาวถึงกลางหลัง หน้าอกคัพ E ทั้งสองข้างใหญ่โตดันเสื้อเชิ้ตสีครีมจนกระดุมเสื้อถึงกับปริออกจากกัน แม้แต่เสื้อคลุมนอกที่สวมทับไว้ก็ไม่สามารถปิดบังหน้าอกที่ใหญ่เกินวัยไปมากของหญิงสาวรายนี้ คุณไล่สายตาลงมาจนถึงส่วนเอวที่ดู คอดกำลังดีรับกับสะโพกผายอันเป็นสัญลักษณ์ของหญิงสาววัยเจริญพันธุ์ที่มีความเพรียบพร้อมสมบูรณ์ มุกนั่งลงบนเก้าอี้ตรงข้ามคุณ น่าเสียดายที่เธอใส่กางเกงขายาวมาในวันนี้ คงจะดีไม่น้อยถ้าได้เห็นขาแน่นสวยไปด้วยระหว่างการสัมภาษณ์

"ทำไมคุณมุกถึงเลือกมาสมัครงานที่นี่ครับ?" คุณยิงคำถามแรกทันทีและรอคำตอบอย่างตั้งใจ

"มุกต้องการเงินค่ะ มุกกับน้องสาวต้องหาเงินเลี้ยงตัวเองตั้งแต่เด็กเพราะคุณพ่อกับคุณแม่เสียไปจากอุบัติเหตุรถชน เจลลี่แกเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน มุกก็อยากหาเงินให้มากๆอย่างน้อยก็จะได้ส่งแกเรียนจนจบ จะได้มีชีวิตที่ดี แต่อย่างว่าอะไรๆบนโลกนี้ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายของมัน มุกเองมั่นใจว่ามีความสามารถเพียงพอต่องานนี้ค่ะและคิดว่าบริษัทนี้เองก็มีศักยภาพเพียงพอที่จะให้ผลตอบแทนที่มุกต้องการได้ . . หวังว่าคำตอบที่ตรงไปตรงมานี้จะไม่ส่งผลเสียต่อการสัมภาษณ์เกินไปนะคะ . ." มุกตอบคำถามด้วยน้ำเสียงหนักแน่นจริงใจ อย่างไรก็ตามคุณสังเกตว่าเธอมีสีหน้ากังวลเล็กน้อยว่าคำตอบที่ตรงเกินไปจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของเธอ

"คุณมุกไม่ต้องกังวลไปครับ ผมชอบคำตอบที่ตรงไปตรงมาแบบนี้คนเราทำงานก็ต้องหวังผลตอบแทนเป็นเรื่องปกติ ผมสามารถตอบตรงนี้ให้คุณมุกมั่นใจได้เลยว่าเราสามารถให้ผลตอบแทนที่คุณต้องการได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามผมต้องขอให้คุณมุกช่วยอธิบายเหตุผลที่ผมควรเลือกคุณมุกมากกว่าผู้สมัครท่านอื่นให้ฟังทีครับ" คุณเอนตัวพิงไปกับเก้าอี้ด้วยท่าทางสบายๆ

"ในแง่ของการประกาศข่าวหรือการใช้ภาษาสื่อสารมุกคิดว่าตัวเองทำได้ดีไม่น้อยกว่าผู้สมัครรายอื่นแน่นอน แต่สิ่งที่แตกต่างคือมุกสามารถทำอะไรก็ได้ตามคำสั่งค่ะ ตราบใดที่มันคุ้มค่าต่อการทำมุกก็จะทำโดยไม่ลังเลเลยล่ะ"

"ดีครับ ผมชอบคำตอบของคุณนะ แต่ถ้าแค่พูดอย่างเดียวจะให้ปักใจเชื่อทันทีคงไม่ได้ .. งั้นมาทดสอบกันหน่อยดีมั้ยครับ ว่าคุณพร้อมจะทำทุกอย่างจริงรึเปล่า"

คุณสามารถออกคำสั่งเธอได้เพียง 1 อย่าง คุณจะ...?

Want to support CHYOA?
Disable your Ad Blocker! Thanks :)